Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Đôi điều về đồng phục công ty



Đong phuc cong ty cũng giúp xây dựng ý thức gắn bó cùng tổ chức và tập thể - mọi người trong một doanh nghiệp nhanh chóng nhìn thấy ở nhau một điểm chung rất phổ biến. Việc xây dựng đoàn kết nội bộ và quan hệ hợp tác trong công việc như vậy là đã được đặt một viên gạch đầu tiên. Đối với bên ngoài, với cộng đồng, khách hàng hay "đội bạn" từ những doanh nghiệp khách cùng ngành hoặc khác ngành, cong ty may dong phuc sẽ gợi cho người lao động ý thức về "màu cờ sắc áo" của doanh nghiệp, hay những giá trị bản sắc cần bảo vệ, từ đấy mà họ sẽ nỗ lực hơn trong chức trách của mình, có ý thức giữ gìn hình ảnh hơn.
Và thử hình dung, sau 10 năm, sau 20 năm, cũng bộ đồng phục công sở ấy, cũng bàn ấy, ghế ấy... Những khuôn mặt kia sẽ thuộc lớp trung niên, trung trung tuổi. Ăn xong bữa trưa, công sở già, công sở trẻ, nam, nữ, xin mỗi người một chiếc tăm. Đồng loạt cho lên miệng, lùa vào răng, xỉa, kẻ tế nhị đến lộ liễu che ngang miệng, kẻ oánh tăm tanh tách nghe như đàn tơ rưng. Có nhẽ đến ban nhạc “Các cậu bé thành Vine” cũng thua.
Có người đã tâm sự với tôi rằng, khi họ mặc bộ đồng phục của công ty dù bất kỳ ở đâu họ cũng rất tự tin và rất tự hào về công ty của mình. Thực tế công ty của anh ta đang rất có uy tín và đang ăn nên làm ra.
Điều cần quan tâm đối với người chủ công ty là chất lượng, kiểu dáng, màu sắc của bộ đồng phục, kể cả logo của công ty. Màu sắc có thể theo ý thích của ông chủ nhưng làm sao phù hợp, dễ nhận thấy và tôn được vẻ đẹp, vẻ lịch lãm của người sử dụng và giảm bớt các khuyết tật về hình thể, nhất là ở phái đẹp.
M đến chỗ hẹn, với đúng bộ quần áo công sở mặc từ sáng. Mải làm việc, trễ hẹn, nhà xa, cô không thể trở về thay bộ đồ khác. Mệt, và vội vã, cô đến nơi. Người bạn ngạc nhiên, hỏi: “Vừa ở chỗ làm ra à? Em vẫn còn đeo thẻ công ty kìa”. Cô nhìn xuống, quên mất, cô đã không tháo chiếc thẻ công ty cất đi, cô đeo nó đến tận quán cafe của cuộc hẹn hò. Xem ra, cô thật là một công chức mẫn cán, liệu có được thưởng hay được bình chọn công chức gương mẫu không nhỉ? Cuộc gặp gỡ đã rất vui. Cô tự nhiên khó chịu với bộ đồ công sở khô cứng, nó làm cô có vẻ nghiêm túc một cách thái quá.
Một vài dòng chia sẻ để chúng ta cùng suy ngẫm thêm về dong phuc cong nhan- trong quan hệ với văn hóa doanh nghiệp và người lao động. Với ngành điện, đồng phục màu cam không chỉ là để nhận diện, mà khi khoác lên mình bộ đồ này, CBCNV ngành điện luôn ý thức về những nhiệm vụ và vai trò của mình trong việc giữ gìn dòng điện phục vụ cộng đồng, xã hội. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục công ty

Home | Công ty may đồng phuc | Đồng phục công nhân | Đồng phục công ty đẹp | May đồng phục công ty |