Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Đồng phục công nhân đẹp


 Trước đây, nhìn CBCNV một số công ty mặc dong phuc cong ty đi làm, tôi có một cảm giác gì đấy không mấy thân thiện. Bây giờ ngẫm lại, mới thấy suy nghĩ của mình ngày xưa thật là lạc hậu. Thử ngắm xem những công ty đang trang bị đồng phục họ là ai, họ đã làm gì và tác dụng của nó như thế nào....

Trên đất Bình định mặc dù có thể nói chưa phải là mảnh đất phồn hoa đô hội, nhưng khi ra đường ta vẫn thấy không ít công ty trang bị dong phuc cong nhan cho nhân viên của mình. Đồng phục rất nhiều chủng loại, màu sắc, trang bị theo mùa, hàng đắt tiền và hàng ít tiền, có những loại cho người lao động nặng nhọc và cũng nhiều loại cho dân văn phòng. Nếu nhìn kỹ, đẹp nhất chắc là đồng phục của ngành hàng không (Vietnam Airline, Jesta Pacific, Mekong, Vietjet Air… ) mang tầm quốc tế; ngân hàng, viễn thông và đồng phục mang tầm quốc gia là của Mai Linh, Phương Trang… các doanh nghiệp vận chuyển trên địa bàn cả nước.
Chắc bây giờ không ai nghi ngờ về tính ưu việt của cong ty may dong phuc. Thế nhưng chắc ít ai đi sâu về vấn đề này.
Hãy suy nghĩ về tính ưu việt của nó. Điều rõ rệt nhất là uy tín trên thương trường của công ty. Khi công ty phát triển mạnh mẽ như Mai Linh, chỉ cần thấy xe và lái xe mặc đồng phục của hãng là khách hàng dù đang ở đâu cũng muốn được họ phục vụ, nhất trong trường hợp các thượng đế đi xa nhà. Và như một điều tất yếu, các công ty khi đã ăn nên làm ra ai cũng muốn trang bị đồng phục cho công nhân viên, đó cũng là thể hiện đẳng cấp của công ty mình. Có thể nói một cách khác, qua đồng phục, người lao động và chủ doanh nghiệp muốn tạo dựng uy tín trên thương trường và khích lệ người lao động qua trang bị đồng phục của công ty.
Nhu cầu giải trí của con người tăng cao theo mức sống. Cùng với đó là sự phát triển của nhà hàng khách sạn, đối với những khách hàng để lựa chọn cho bản thân một nhà hàng nào phù hợp giữa thời buổi cạnh tranh này không dễ chút nào. Vậy yếu tố nào tạo nên điểm nhấn cho nhà hàng của bạn đối với người dùng? Có rất nhiều yếu tố nhưng ở đây tôi xin kể đến yếu tố nhận diện thương hiệu, cụ thể hơn trong trường hợp này là trang phục mà nhân viên mặc ở mỗi nhà hàng. Tất cả những gì được thể hiện tại cơ quan bạn sẽ đều để lại ấn tượng trong lòng mỗi khách hàng. 
Về khía cạnh người lao động, khi mặc đồng phục họ sẽ ý thức được từng hành vi của mình. Họ sẽ tự tin và tự hào hơn đối với các công ty đang ăn nên làm ra. Họ bớt làm điều sai trái vì dễ bị phát hiện và sẽ bị xử lý. Thái độ của họ sẽ đúng mực hơn, tác phong sẽ lịch sự và lễ độ hơn… việc đó cũng đồng thời tạo dựng uy tín của công ty khi họ đang khoác bộ đồng phục nơi mình đang làm việc.

1 nhận xét:

Copyright 2010 Đồng phục công ty

Home | Công ty may đồng phuc | Đồng phục công nhân | Đồng phục công ty đẹp | May đồng phục công ty |